Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Nếu bạn là người mới bước chân vào "thế giới thể hình", hãy tham khảo một số kinh nghiệm tập thể hình và bắt đầu bằng một bài tập đầy đủ quy trình...
Có thể nói, đây là nhiệm vụ rất khó khăn trong thời gian đầu. Bởi khi mới bắt đầu tập, toàn thân thể của bạn đau nhức do chưa quen với các bài tập.
Theo các chuyên gia khuyên rằng bạn cần 1 tháng tập luyện kiên trì thì các nhóm cơ bắp mới bắt đầu phát triển.
Bạn cần kiên trì với phương pháp tập đều đặn để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.
2. Kiểm soát được trọng lượng tạ
Bạn là người mới bắt đầu tham gia tập luyện. Bạn cần phải được hướng dẫn chi tiết nâng mức trọng lượng như thế nào. Bởi nếu khi bạn nâng tạ quá nặng bạn sẽ sử dụng lực quá nhiều dẫn đến mất sức mà lại không tốt cho các nhóm cơ phát triển.
Bạn cần tập trung và kiểm soát được trọng lượng của tạ luyện tập. Điều quan trọng nhất là bạn cần phân cách các nhóm cơ và tập luyện chúng bằng các bài tập, góc độ, kỹ thuật của từng nhóm cơ.
3. Chia thành các bài tập nhóm cơ phù hợp
Bạn thường thấy các bài tập phức tạp lại rất quấn hút,bởi sự uyển chuyển hay sức mạnh... Nếu bạn chưa tập gym bao giờ mà chỉ tập trung vào các nhóm cơ ở cùng 1 thời điểm thì bạn sẽ không đạt được kết quả tập luyện tốt.
Để đạt được kết quả tốt nhất cho sự phát triển nhóm cơ và giảm mỡ, bạn nên bắt đầu bằng những bài tập kết hợp cho nhiều nhóm cơ bắp như: squat, shoulder press, bench press, bent over row, deadlift, pull up...kết hợp các loại máy chạy bộ, máy ép cơ, máy massage... để đạt hiệu quả tốt nhất.
4. Động tác chuẩn
Hãy để ngực hướng lên, đầu và cổ ở tư thế trung hòa, lưng dưới hơi cong (ngược) đối với các bài tập.
Theo các chuyên gia, người mới thường cong lưng quá nhiều trong khi nâng tạ, đẩy tạ bởi nó có thể giúp bạn tập bài tập trở lên dễ dàng hơn nhưng lại không hề tốt cho các cơ của bạn, và sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, có thể gây chấn thương ngoài ý muốn trong khi tập.
5. Chế độ dinh dưỡng tốt
(Nguồn: Sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top