Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe là chìa khóa để sớm phát hiện các bệnh cơ thể có thể mắc phải. Nếu không có thời gian đi bệnh viện, bạn có thể sử dụng những cách đơn giản dưới đây để chuẩn đoán tình trạng sức khỏe của mình:
Khi ta đấu 2 đầu móng ngón tay với nhau, bình thường sẽ thấy hình ảnh khoảng trống (cửa sổ) dạng viên kim cương Schamroth. Nếu như móng tay của bạn không tạo ra hình này thì có nghĩa lượng oxy lưu thông trong máu không đủ.
Đây là dấu hiệu của bệnh tim mạch, chẳng hạn như bệnh động mạch vành hoặc suy tim, bệnh phổi, viêm phổi, hoặc ung thư phổi. Trong một số trường hợp, bệnh viêm đường ruột và bệnh xơ gan cũng gây ra hiện tượng này.
2. Kiểm tra thăng bằng tĩnh Romberg.
Đứng thẳng hai chân chụm vào nhau, hai tay thả lỏng hai bên. Nhắm mắt lại đứng yên trong vòng một phút. Bạn cảm thẫy vẫn đứng vững thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu cảm thấy người lắc lư hoặc muốn chúi về phía trước, tốt nhất hãy đi làm xét nghiệm.
Các chuyên gia y tế cho rằng, bài kiểm tra này dựa vào giác quan thứ sáu cho chúng ta biết về cơ thể trong không gian. Cơ thể phối hợp chính xác giữa các cơ bắp và sống lưng để cảm nhận được vị trí tay chân.
Nếu như, các cơ quan phối hợp không chặt chẽ sẽ khiến bạn chao đảo không giữ được thăng bằng. Đây là dấu hiệu bệnh thần kinh do tiểu đường, đa xơ cứng, các vấn đề với tai trong, hẹp ống sống thắt lưng hoặc bệnh về thoái hóa. Bài kiểm tra này đôi khi cũng được sử dụng như là thử nghiệm liệu có nhiễm độc hay sử dụng ma túy.
3. Bài kiểm tra “vị trí cầu nguyện”.
Chắp tay kiểu cầu nguyện truyền thống, lòng bàn tay úp vào nhau và các ngón tay thẳng. Sau đó thử uốn dẻo cổ tay, nếu cổ tay không uốn dẻo linh hoạt hoặc các khớp tay và ngón tay không thẳng thì đây có thể là chỉ số bệnh viêm khớp dạng thấp (RA) làm cho các khớp bị sưng và cứng lại làm cho ngón tay trở nên cong.
4.Kiểm tra nhịp tim
Nhịp tim của bạn điều khiển tốc độ bơm máu đi khắp cơ thể, cung cấp lượng máu cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Ở người lớn, nhịp tim bình thường là 60-85 nhịp mỗi phút (đối với các vận động viên có thể thấp hơn - 40-60 bpm), Trẻ em có nhịp tim sinh lý nhanh hơn người lớn (từ 110 - 130 nhịp/phút). Nhịp tim không đều hay có bất thường (nhanh hay chậm) đều có thể là dấu hiệu của bệnh tật.
Để đo nhịp tim ở nhà, chỉ cần kiểm tra mạch. Đặt hai ngón tay cạnh ngón tay cái lên cổ tay, dùng một đồng hồ để giữ thời gian và đếm xem có bao nhiêu nhịp đập trong 20 giây. Nhân con số này lên 3 lần. Kết quả sẽ là nhịp tim của bạn trong một phút. Để giữ cho cơ thế bạn luôn khỏe mạnh hãy cố gắng luyện tập hàng ngày như luyện tập với máy chạy bộ hay xe đạp tập chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top