Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Nếu bạn có một trong những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe dưới đây thì cần loại bỏ ngay tức khắc trước khi quá muộn.
Ngủ gật là một trong những thói quen có tác động bất lợi đến sức khỏe mà nhiều người mắc phải
Ngủ gật
Ngủ gật là một trong những thói quen có tác động bất lợi đến sức khỏe mà nhiều người mắc phải. Nó làm tăng áp lực đè lên vùng ngực, tim, gan và mật và có thể làm cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ. Ngoài ra có thể làm mặt bị phù và mắt bị đỏ sau khi tỉnh dậy.
Đi chân trần khi thức giấc
Rất nhiều bệnh về chân xuất phát từ thói quen đi chân trần khi thức giấc này. Mỗi ngày bàn chân chúng ta phải “chịu tải” trọng lượng của toàn bộ cơ thể, vì vậy hàng ngày đều có một số bộ phận nào đó trên chân chịu tổn thương ở một mức nhất định. Những tổn thương này đều cần thông qua một khoảng thời gian nghỉ ngơi buổi tối để nghỉ ngơi và hồi phục. Nếu buổi sáng bạn thức dậy và đi chân trần, sẽ tăng thêm gánh nặng lên gót chân, những bô phận vừa được khôi phục khi nghỉ ngơi vào ban đêm cũng vì đó mà thêm một lần nữa bị tổn thương và tổn thương trầm trọng thêm.
Mặc quần áo bó sát
Quần áo bó sát giúp bạn “khoe” đường cong cơ thể hoàn mỹ nhưng nếu vẫn mặc bộ quần áo cũ khi cơ thể đã tăng “size” thì sẽ dễ xuất hiện tình trạng cơ quan nội tạng bị chèn ép, gây ra chướng bụng, đau bụng, tăng thêm gánh nặng cho tim khi bơm máu đi khắp cơ thể, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi cho cơ thể và không thoải mái.
Nếu mặc một chiếc quần quá chật, gò bó sẽ làm cho vị toan (axit) chạy ngược trở lại. Vị toan trào ngược sẽ kích thích thực quản, dẫn đến tức ngực, đau ngực. Đồng thời, mặc quần bó quá sát trong thời gian dài không có lợi cho việc cơ thể vận hành đào thải khí thể, gây ra chướng bụng, và các triệu chứng được gọi là “không thông gây ra đau”.
Uống nhiều nước sau khi ăn no
Nước rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Nhưng uống quá nhiều nước ngay sau khi ăn no thì không hề tốt cho sức khỏe. Uống nhiều nước ngay sau khi ăn no gây ảnh hưởng không tốt lên đường tiêu hóa, lâu dần sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
Uống nước trà ngay sau bữa ăn
Uống nước trà ngay sau bữa ăn không chỉ làm loãng dịch vị trong dạ dày dùng để tiêu hóa thức ăn mà trà còn kết hợp với protein trong thức ăn đọng lại không có lợi cho việc hấp thu protein của cơ thể.
Chạy bộ lúc đói
Tim và gan của bạn sẽ phải vận động nhiều hơn khi bạn chạy bộ lúc đói, gây nguy hiểm đến cơ thể. Đặc biệt là ở những người lớn tuổi, khả năng chuyển hóa chất béo thành năng lượng trong cơ thể bị hạ thấp nên càng nguy hại hơn.
Luyện tập thể dục ngay sau khi ăn
Ngay sau khi ăn xong không nên hoạt động thể dục thể thao ngay nhất là với các loại máy chạy bộ, các môn thể thao vận động mạnh, phải nghỉ ít nhất 2-3 tiếng để cơ thể tiêu hóa thức ăn nếu không có thể gây đau dạ dày và các bệnh về đường tiêu hóa.
(Nguồn: Khỏe và đẹp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top