Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Chọn đoàn xe đón dâu ngày cưới tưởng có vẻ đơn giản nhưng để đám cưới được diễn ra hoàn mỹ thì có khá nhiều những điều cần chú ý khi chọn đoàn xe cưới đón dâu.
Khi đã thuê xe cưới ưng ý từ những công ty cho thuê xe cưới làm xe đón dâu, cô dâu chú rể cần cân nhắc đến đoàn xe đi cùng xe cưới. Phương tiện đưa đón gia đình, họ hàng và bạn bè nhà trai nhà gái đi ăn hỏi và rước dâu, nhiều người cho rằng không quan trọng nhưng có những chi tiết bạn không quan tâm sẽ làm đám cưới diễn ra không suôn sẻ.

1. Dự trù những người sẽ đi xe và lên danh sách

Mỗi lễ ăn hỏi và lễ đón dâu đều cần có đoàn xe riêng, tuy nhiên trong lễ ăn hỏi, chỉ nhà trai mới cần sử dụng xe đưa đón. Trước ngày cưới, hai gia đình cần lên danh sách những người sẽ đi tham gia cùng đoàn. Nếu là đám hỏi, ngoài những nhân vật quan trọng, bạn cũng cần chú ý số lượng đội bê tráp và dành chỗ để tráp, người thân, bạn bè đi cùng để có thể lựa chọn loại xe phù hợp. Nếu là đám cưới, cô dâu chú rể cần biết rõ số lượng người thân, bạn bè của nhà trai và nhà gái sẽ tham gia đi cùng đoàn. Từ con số này, uyên ương mới tìm loại xe có bao nhiêu chỗ và cần bao nhiêu xe. Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn, đó là nên thuê dư khoảng 3 – 5 chỗ ngồi, đề phòng có người muốn đi thêm hoặc để mâm tráp thoải mái.

2. Chọn loại xe phù hợp

Việc lựa chọn thuê xe cưới và xe đi cùng tùy thuộc vào điều kiện tài chính và sở thích. Có nhiều loại xe khác nhau như 4 chỗ, 7 chỗ,16 chỗ, 24 chỗ, 29 chỗ, xe 35 chỗ, xe 45 chỗ... Điều cần lưu ý ở đây là ngoài lượng chỗ ngồi phù hợp thì bạn nên chọn thuê đoàn xe cưới theo dàn xe cùng loại như: Mercedes, Lexus, BMW hoặc 1 dàn xe 7 chỗ đi cùng đoàn góp phần làm đám cưới của bạn lung linh hơn.
Nếu chỉ cần chiếc xe đời mới để đi cùng xe cô dâu với chi phí tiết kiệm nhất thì gia đình nên chọn chiếc xe 29 chỗ Hyundai County, chở được nhiều người, giá xe hợp lý. Ngoài ra các gia đình cô dâu chú rể còn có thể chọn chiếc xe 16 chỗ Mercedes Sprinter. Nếu bạn chọn chiếc xe cô dâu là dòng Mercedes thì chiếc xe 16 chỗ đồng bộ này sẽ giúp đoàn xe nhìn sang trọng hơn.

3. Chọn thuê xe cưới cần lưu ý

– Nhiều gia đình không muốn thuê nhiều xe, nên thường nghĩ tới biện pháp thuê một chiếc xe 35 hoặc 45 chỗ để chở hết số lượng người đi cùng. Nhưng bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn cách này, vì nếu đám cưới diễn ra tại nội thành Hà Nội thì các xe to di chuyển sẽ khó khăn. Không những thế, xe to không thể đi vào ngõ nhỏ. Ngoài ra, một xe cưới cồng kềnh đi sau xe hoa đón dâu cũng tạo sự rời rạc, không đẹp.
– Thay vì chọn xe 45 chỗ, gia đình uyên ương nên tìm vài xe 16 chỗ hoặc xe 29 chỗ, vừa nhỏ gọn, tiện lợi mà giá thành thuê hai xe cũng không cao hơn so với thuê một xe lớn.
– Việc lựa chọn màu sắc xe để phù hợp, tôn xe hoa cũng là điều quan trọng. Xe đưa đoàn nên có màu ghi xám, không quá nổi trội để làm nổi bật xe đón dâu.
– Gia đình nhà trai cũng nên chú ý tới việc sắp xếp xe, đón, trả bạn bè, quan khách bên nhà gái sao cho trọn vẹn cũng là việc chú rể cần quan tâm để ngày cưới thêm hoàn hảo.
Bạn nên tham khảo các địa chỉ cho thuê xe uy tín để được tư vấn  chuẩn xác như XeKumHo chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top